Skip to content

Tủ lạnh Hitachi bị hỏng máy nén được bảo hành như nào?

Hầu hết các tủ lạnh Hitachi đều có chế độ bảo hành, bảo hành mở rộng dành riêng cho máy nén do đây là bộ phận quan trọng và có chi phí sửa chữa tủ lạnh tại nhà đắt đỏ.

Theo chính sách bảo hành tất cả sản phẩm Hitachi tại Việt Nam, được Tổng Giám đốc Taninaka Eiji ban hành và có hiệu lực từ 01/03/2024, máy nén của tủ lạnh Hitachi sẽ được bảo hành 10 năm kể từ ngày mua.

Tuy nhiên, không phải trong mọi trường hợp người dùng đều có thể nhận được dịch vụ bảo hành toàn diện như vậy. 

Một số yếu tố ảnh hưởng đến phạm vi bảo hành

1. Giấy tờ bảo hành 

Thông thường, khi mua tủ lạnh và những đồ gia dụng khác, bạn sẽ nhận được biên lai mua hàng cũng như phiếu bảo hành sản phẩm sau khi nhận và lắp đặt thiết bị. Trên phiếu bảo hành sẽ ghi lại các điều khoản và điều kiện mua hàng và đặc biệt là thời gian bắt đầu bảo hành. 

Giấy tờ bảo hành đầy đủ khi mới mua sản phẩm 
Giấy tờ bảo hành đầy đủ khi mới mua sản phẩm 

Những lý do chính tại sao phiếu bảo hành lại quan trọng:

  • Bằng chứng mua hàng: Đây là minh chứng xác minh rằng bạn là chủ sở hữu ban đầu của sản phẩm.
  • Điều kiện bảo hành: Phiếu bảo hành sẽ nêu rõ các điều khoản và điều kiện cụ thể của bảo hành, bao gồm thời hạn, phạm vi bảo hành và các trường hợp ngoại lệ không nhận được bảo hành.
  • Quy trình yêu cầu bảo hành: Có phiếu bảo hành sẽ giúp đẩy nhanh quá trình yêu cầu bảo hành trong trường hợp sản phẩm bị lỗi.
  • Giá trị bán lại: Phiếu bảo hành có thể làm tăng giá trị bán lại cho sản phẩm của bạn, đặc biệt đối với các mặt hàng có giá trị cao.

Khi máy nén bị hư hỏng, bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội để nhân viên tới kiểm tra và sửa chữa bộ phận này và có thể được bảo hành miễn phí khi có phiếu và các loại giấy tờ bảo hành cần thiết (hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất hoặc các nguyên nhân nằm trong phạm vi bảo hành). 

Điều này sẽ rất có lợi cho người dùng vì chi phí sửa chữa hoặc thay thế máy nén rất đắt đỏ. Trong trường hợp không thể sửa được máy nén, trung tâm sẽ hỗ trợ đổi trả sản phẩm. Và tất nhiên nếu không có phiếu bảo hành, bạn sẽ phải chịu toàn bộ chi phí sửa chữa và thay thế máy nén.

2. Nguyên nhân hư hỏng

Không phải trong mọi trường hợp máy nén bị hư hỏng cũng sẽ nhận được bảo hành tương ứng bởi dịch vụ bảo hành thường chỉ áp dụng các trường hợp hư hỏng do lỗi từ nhà sản xuất.

2.1. Lắp đặt sản phẩm

Chúng tôi khuyến khích khách hàng nên sử dụng dịch vụ lắp đặt của các trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội với một số lý do sau đây:

  • Mỗi sản phẩm, mỗi hãng sản xuất sẽ có những quy định bảo hành khác nhau. Một số sản phẩm yêu cầu phải được lắp đặt bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp để đảm bảo quyền lợi bảo hành. 
  • Việc lắp đặt tủ lạnh đòi hỏi kỹ thuật và kiến thức chuyên môn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thiết bị. Kể cả khi bạn có kiến thức về điện lạnh thì tự lắp đặt thiết bị cũng có nhiều rủi ro nhất định.
  • Khi sử dụng dịch vụ lắp đặt do kỹ thuật viên có chuyên môn, bạn sẽ được bảo đảm về chất lượng lắp đặt, thiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời được hỗ trợ bảo hành một cách tốt nhất.

Nếu máy nén bị hư hỏng do người dùng tự lắp đặt tủ lạnh tại nhà sai cách thì có thể sẽ không nhận được chế độ bảo hành từ trung tâm hoặc đơn vị cung cấp sản phẩm chính hãng do vấn đề này thuộc về lỗi do người dùng. 

Tuy nhiên, việc tự lắp đặt không hoàn toàn loại bỏ quyền bảo hành của bạn. Nếu máy nén gặp sự cố không phải do quá trình lắp đặt gây nên mà do lỗi của nhà sản xuất hoặc trong quá trình vận chuyển, bạn vẫn có thể yêu cầu bảo hành như bình thường. 

Nếu bạn vẫn muốn tự lắp đặt thì cần chú ý một số điểm để bảo vệ quyền lợi khách hàng:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Trong hướng dẫn sử dụng, sẽ có phần hướng dẫn lắp đặt chi tiết. Bạn nên đọc kỹ để hiểu rõ quy trình lắp đặt và cẩn thận làm theo từng bước bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng vận hành và linh kiện của tủ lạnh.
  • Ghi lại quá trình lắp đặt: Việc này sẽ giúp bạn có bằng chứng nếu có vấn đề xảy ra với máy nén và không xác định được sự cố là do bạn hay nhà sản xuất. Ngoài ra, nếu thiết bị không vận hành được, kỹ thuật viên tại trung tâm có thể nhìn lại quá trình lắp đặt của bạn để biết vị trí bị lắp đặt sai cách, giúp tiết kiệm thời gian sửa chữa tủ lạnh.

2.2. Cách sử dụng

Các thiết bị điện tử đều được đi kèm với hướng dẫn sử dụng ngay khi được mua về. Bạn nên đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng bởi trong đó không chỉ bao gồm thông tin sản phẩm, cách lắp đặt và cách khắc phục một số sự cố đơn giản mà còn có các thông tin về cách sử dụng và bảo dưỡng thiết bị.

Đóng cửa tủ lạnh cẩn thận sau mỗi lần sử dụng
Đóng cửa tủ lạnh cẩn thận sau mỗi lần sử dụng

Sử dụng sai cách, sai chức năng làm hư hỏng máy nén sẽ không nằm trong phạm vi bảo hành của sản phẩm và bạn sẽ phải chi trả các khoản phí cần thiết để sửa chữa máy nén.

Ngoài ra, nếu thiết bị bị trầy xước, rỉ sét, hao mòn hoặc không được bảo quản tốt như để nước, bụi, động vật, côn trùng, vật lạ chui vào máy, cũng sẽ không được bảo hành.

2.3. Tác động bên ngoài

Các tác động vật lý bên ngoài như va đập, rơi vỡ…hay ảnh hưởng từ lũ lụt, hỏa hoạn, sét đánh… gây hư hỏng máy nén sẽ không được bảo hành.

3. Nơi sửa chữa, bảo hành thiết bị

  • Trung tâm bảo hành ủy quyền: Để đảm bảo quyền lợi và được bảo hành chính hãng, bạn phải mang sản phẩm đến hệ thống trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi chính hãng được nhà sản xuất Hitachi ủy quyền tại Việt Nam.
  • Sửa chữa tại nhà: Một số trường hợp, kỹ thuật viên của trung tâm bảo hành có thể đến tận nhà để sửa chữa, phụ thuộc vào chính sách của từng trung tâm và tình trạng hư hỏng của máy. Trong trường hợp bạn tự sửa tại nhà mà có sai sót gì thì bạn sẽ tự chịu trách nhiệm hoàn toàn.
  • Sửa chữa tại các cơ sở sửa chữa điện lạnh: Việc sửa chữa tại các cơ sở không được ủy quyền cũng tương đối phổ biến do có chi phí rẻ hơn tại trung tâm được ủy quyền chính hãng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn những cơ sở không uy tín sẽ mang lại nhiều rủi ro. Ngoài ra, máy nén hay các bộ phận khác của thiết bị bị thay đổi hoặc tháo gỡ, sửa chữa tại những cơ sở không thuộc hệ thống của trung tâm bảo hành ủy quyền thì sẽ không nhận được bảo hành.

Để biết rõ thêm về dịch vụ bảo hành của tủ lạnh Hitachi với hư hỏng máy nén hay các bộ phận khác bạn nên chủ động hỏi nhân viên tại trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi được ủy quyền chính hãng để hiểu rõ thêm. 

Máy nén bị lỗi sau khi hết bảo hành

Nếu máy nén của bạn bị hỏng sau thời gian bảo hành, bạn có thể sẽ phải trả chi phí cho việc sửa chữa và thay thế. Tuy nhiên, các trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi có thể cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng do đây là một linh kiện quan trọng của tủ lạnh.

Chi phí bảo hành mở rộng sẽ phụ thuộc vào model tủ lạnh, thời gian bảo hành và các điều khoản khác. Do đó, nếu bạn quan tâm tới dịch vụ này, bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội để hỏi rõ hơn cũng như nhận được tư vấn nhanh chóng nhất từ nhân viên.

Lưu ý về việc tủ lạnh Hitachi bị hư hỏng máy nén

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, hư hỏng máy nén của tủ lạnh là vấn đề nghiêm trọng và việc sửa chữa cũng không phải đơn giản, thậm chí là rất tốn kém. Nếu thiết bị đủ điều kiện để được bảo hành và bảo hành mở rộng, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội.

Nếu không đủ điều kiện hoặc do thiết bị đã quá cũ, linh kiện trở nên khan hiếm thì bạn nên cân nhắc việc thay thế tủ lạnh bằng mẫu tủ lạnh mới hơn bởi đôi khi mua tủ lạnh mới sẽ còn tiết kiệm chi phí hơn sửa chữa và thay thế máy nén.

5/5 (2 bầu chọn)