Skip to content

Nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi thường gặp của điều hòa Funiki

Lỗi e là lỗi khá phổ biến ở bài này ta sẽ tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E4,E5,E6, ở điều hòa Funiki mong rằng các bạn có thể tự khắc phục những lỗi này để tiết kiệm tri phí sửa chữa.

Các kỹ sư của chúng tôi sẽ cố gắng gửi tới các bạn những lỗi E2 E7,E9 và những lỗi khác, ở những bài viết tiếp theo giất mong được sự ủng hộ của các bạn.

Nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi thường gặp của điều hòa Funiki

LỖI E4 Ở ĐIỀU HÒA FUNIKI

Bạn nên làm gì. có một vài nguyên nhân dẫn đến điều hòa funiki báo lỗi e4, nhưng nguyên nhân thường gặp là, hỏng tụ kích, có giá trị là 1,5 microfara, thay nó là ok.
Tiếp đến là quạt bị kẹt cái này đơn giản bạn chỉ việc mồi cho quạt quay rồi lại dùng bình thường, còn trường hợp hỏng quạt thì bạn phải thay nó bởi quạt này không quấn được nhé, thiết kế kỹ thuật của quạt, quat mat lanh dieu hoa đổ thân nhựa làm khung cho bạc đỡ luôn nên đừng nghĩ tới chuyện cuốn lại nó.

Còn khả năng cuối cùng là nó bị hỏng mạch thường thì hỏng con role điện tử. con này có 4 chân hình chữ nhật bạn có thể thay nó hoặc gọi cho đội kỹ thuật.
Xem thêm về Trung Tâm Bảo Hành Điều Hòa Funiki Tại Hà Nội của chúng tôi.

LỖI E5 Ở ĐIỀU HÒA FUNIKI

Là lỗi sensor nhiệt: sensor này thực chất là một biến trở có trị số khoảng 8k ở nhiệt độ 28 đC, đã là biến trở thì tín hiệu nó cung cấp là điện trở và được báo về vi sử lý, tại đây nó được phân tích và sử lý để  vi sử lý có thể đưa ra lệnh cấp hay không cấp boloc. Sau một thời gian sử dụng biến trở này bị chết hoặc nó không hoạt động tốt. Con vi sử lý của máy được lập trình kiểm soát con này với sai số nhất định ngoài khoảng đó sẽ báo E5.

LỖI E6 Ở ĐIỀU HÒA FUNIKI

E6 cũng tương tự nhưng con này có tác dụng là khi dàn của chúng ta bị đóng tuyết nhiều quá con này sẽ báo tín hiệu để máy xả băng  tuy nhiên theo từng hãng thì nó có những  tác dụng phụ nữa như dò gas cảm biến ga.

Chúc bạn thành công khi muốn tự mình tìm hiểu sửa chữa điều hòa, hoặc có thêm hiểu biết về điều hòa nhà mình đang sử dụng.

Nguồn sưu tầm

4/5 (14 bầu chọn)